Hướng dẫn 8 cách làm mặt nạ tinh bột nghệ trắng da hiệu quả


Mặt nạ tinh bột nghệ trắng da từ lâu đã là một sản phẩm làm đẹp vô cùng hiệu quả có thể được sử dụng ở bất cứ đâu. Không chỉ nâng tông da sáng mịn một cách tự nhiên, mặt nạ dùng tinh bột nghệ làm thành phần còn có vô số công dụng khác mà chúng ta sẽ cùng xem qua bài viết dưới.

Hãy cùng Học Nghề Trị Mụn theo dõi nào!

Cách làm mặt nạ tinh bột nghệ trắng da hiệu quả

Curcumin là thành phần đặc biệt và quan trọng nhất trong tinh bột nghệ. Với đặc tính kháng khuẩn và kháng viêm cực mạnh, hoạt chất có màu vàng này sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng do vi khuẩn. Đồng thời làm dịu và chữa lành vùng da bị viêm, từ đó giảm mụn trứng cá cực kỳ hiệu quả.

Cách làm mặt nạ tinh bột nghệ trắng da
Cách làm mặt nạ tinh bột nghệ trắng da

Không những thế, mặt nạ tinh bột nghệ còn làm trắng da rõ rệt, làm mờ vết thâm và đảo ngược quá trình lão hóa. Vì thế đắp mặt nạ tinh bột nghệ là một trong những mẹo làm đẹp rất được nhiều người ưa chuộng.

Bất cứ loại mặt nạ nào cũng cần được sử dụng phù hợp với từng trường hợp da mặt cụ thể, và mặt nạ tinh bột nghệ cũng không ngoại lệ. Sau đây là một số hỗn hợp dùng tinh bột nghệ làm mặt nạ hiệu quả được nhiều người sử dụng.

Mặt nạ từ tinh bột nghệ và nước lọc

Nếu là người đơn giản, không thích những phương pháp cầu kỳ hay vì thời gian không cho phép… Bạn có thể áp dụng công thức mặt nạ tinh bột nghệ trắng da với nước lọc. Thực hiện đều đặn để thấy rõ hiệu quả trắng da.

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 2 muỗng tinh bột nghệ
  • 3 – 4 muỗng nước sạch

Trộn đều thành hỗn hợp mịn rồi đắp đều lên da mặt sau khi vệ sinh sạch sẽ. Để yên mặt nạ trên mặt rồi nằm thư giãn trong 20 phút để dưỡng chất thấm sâu vào bên trong da. Cuối cùng rửa sạch mặt lại lần nữa bằng nước ấm.

Mặt nạ từ tinh bột nghệ và dầu dừa

Có rất nhiều công dụng chăm sóc da và làm đẹp, dầu dừa cân bằng lượng dầu tự nhiên trên da vô cùng hiệu quả. Nó còn có tính kháng khuẩn kháng viêm cực mạnh, giúp loại bỏ nhiễm trùng từ sâu bên trong và giảm sưng, đỏ ở các vết mụn, sẹo.

Dùng dầu dừa kết hợp với tinh bột nghệ đem lại hiệu quả dưỡng ẩm làm dịu, đồng thời giúp điều trị mụn trứng cá và mụn nhọt trên da.

Mặt nạ từ tinh bột nghệ và dầu dừa
Mặt nạ từ tinh bột nghệ và dầu dừa

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 2 muỗng cà phê tinh bột nghệ
  • Dầu dừa nguyên chất

Cho dầu dừa vào tinh bột nghệ trong tô, vừa thêm vừa khuấy đều để trở thành hỗn hợp đặc vừa đủ và kết dính. Dùng cọ mỹ phẩm đầu mềm, chấm hỗn hợp rồi thoa lên mặt. Đặc biệt đừng quên những nơi có mụn nhọt và mụn trứng cá được phủ đều hỗn hợp.

Để nguyên hỗn hợp trên da trong khoảng 15–20 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm. Thực hiện đắp thường xuyên mặt nạ tinh bột nghệ trắng da với dầu dừa 2–3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Hỗn hợp tinh bột nghệ, bột đậu gà Và nước hoa hồng

Những bạn có da mặt thuộc dạng da dầu thường e ngại đắp mặt nạ vì sợ sẽ tiết dầu nhiều hơn. Mặt nạ kết hợp từ tinh bột nghệ, bột đậu gà và nước hoa hồng có thể phù hợp với bạn, đặc biệt trong việc điều trị mụn trứng cá, mụn nhọt – một trong những vấn đề rất thường thấy của da dầu.

Ngoài trị mụn hiệu quả, bột đậu gà – besan còn có thể giảm thiểu dầu nhờn tiết ra trên da, giúp làm sạch lỗ chân lông, tẩy tế bào chết và ngăn ngừa mụn mới xuất hiện. Bên cạnh đó, nước hoa hồng giúp se khít lỗ chân lông, đồng thời làm dịu và dưỡng ẩm da.

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 1 muỗng súp tinh bột nghệ.
  • 2 muỗng súp bột đậu gà.
  • Nước hoa hồng.

Trộn đều tinh bột nghệ và bột đậu gà trong một cái tô lớn. Thêm nước hoa hồng vào, vừa cho vừa khuấy đều cho đến khi hỗn hợp đặc và kết dính vừa đủ. Thoa đều và giữ nguyên hỗn hợp trên da trong 10 – 15 phút.

Sau đó rửa mặt thật sạch bằng nước lạnh và vỗ nhẹ nhàng lên da cho ráo. Thực hiện đều 1 tuần 2 lần. Nếu cảm thấy da bị khô sau khi đắp hỗn hợp mặt nạ tinh bột nghệ trắng da, hãy sử dụng thêm chất dưỡng ẩm.

Hỗn Hợp Tinh Bột Nghệ, Bột Đậu Gà Và Nước Hoa Hồng
Hỗn Hợp Tinh Bột Nghệ, Bột Đậu Gà Và Nước Hoa Hồng

Mặt nạ mật ong và tinh bột nghệ

Mật ong nguyên chất đã được dùng từ rất lâu trước đây vì tác dụng khử trùng, kháng khuẩn mạnh và chữa lành tổn thương. Bạn có thể dùng mật ong để xoa dịu các vết phỏng da nhẹ. Vì mật ong có tác dụng dưỡng ẩm tuyệt vời nên bạn không cần sử dụng thêm chất dưỡng ẩm.

Hỗn hợp mặt nạ tinh bột nghệ trắng da cùng mật ong và nước hoa hồng còn có tác dụng điều trị mụn cực kỳ hiệu quả, đặc biệt là trứng cá và mụn nhọt. Nếu mặt nạ từ tinh bột nghệ, bột đậu gà và nước hoa hồng thích hợp với da dầu thì  loại mặt nạ này lại phù hợp với người có làn da hỗn hợp. Tinh bột nghệ cùng mật ong là hỗn hợp hỗ trợ ngăn ngừa bệnh Alzheimer và kể cả ung thư.

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 1 muỗng cà phê tinh bột nghê
  • 2 muỗng súp mật ong

Trộn đều tinh bột nghệ và mật ong vào một tô lớn cho đến khi trở thành hỗn hợp đặc mịn và kết dính. Đắp mặt nạ lên da, giữ nguyên từ 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm đến khi mặt thật sạch.

Lau khô mặt lại bằng một chiếc khăn lông mềm. Sử dụng mặt nạ tinh bột nghệ trắng da cùng mật ong để đắp lên da ít nhất từ 2–3 lần/tuần để thấy rõ hiệu quả làm mềm, giúp da sáng bóng và khô sạch.

Mặt Nạ Mật Ong Và Tinh Bột Nghệ
Mặt Nạ Mật Ong Và Tinh Bột Nghệ

Lưu ý khi đắp mặt nạ tinh bột nghệ trắng da

Khi trộn, xử lý và đắp mặt nạ có thành phần từ  tinh bột nghệ cần chú ý để không dính các vết ố vàng trên da mặt, móng tay và quần áo.

Mặt nạ tinh bột nghệ trắng da không chỉ hiệu quả trong việc nâng tông giúp da trắng hơn mà còn hiệu quả trong việc làm dịu da và điều trị các loại mụn. Ngoài việc sử dụng riêng lẻ, kết hợp nó với các thành phần làm đẹp da tự nhiên khác góp phần gia tăng hiệu quả làm đẹp. Chúc bạn áp dụng thành công các hỗn hợp được hướng dẫn ở trên, từ đó sở hữu được làn da trắng sáng, mịn màng và khỏe mạnh đầy sức sống.

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan